loading

Chăm Sóc Phụ Khoa Định Kỳ

Ngày đăng 2022-04-20

Với cuộc sống hiện nay, phụ nữ có nhiều cơ hội chăm sóc cho bản thân như  hóa mỹ phẩm  làm đẹp, chọn mua các thực phẩm ăn uống có lợi cho sức khỏe, chi trả cho các dịch vụ  chăm sóc làm đẹp (spa, gym,  điều chỉnh hình thể,...) mà quên đi phần quan trọng nhất là chăm sóc sức khỏe dự phòng định kỳ:  khám và xét nghiệm sàng lọc các bệnh lý .

 Chăm sóc sức khỏe dự phòng bao gồm cả khám phụ khoa thường xuyên (chăm sóc phụ khoa định kỳ) ngay khi không có triệu chứng và làm các xét nghiệm sàng lọc.

Các xét nghiệm sàng lọc được thực hiện trước khi bạn có bất kỳ triệu chứng nào nhằm kiểm tra các bất thường có thể được ngăn ngừa hoặc điều trị hiệu quả nếu được nhận biết sớm.

Phụ nữ nên khám phụ khoa hàng năm bắt đầu từ 21 tuổi.

Khám phụ khoa thường không được thực hiện trước 21 tuổi trừ khi có vấn đề, chẳng hạn như kinh nguyệt không đều, đau vùng chậu hoặc tiết dịch âm đạo.

Ngoài ra, ở tuổi 21 phụ nữ nên bắt đầu làm các xét nghiệm để tầm soát ung thư cổ tử cung, nếu có quan hệ tình dục.

Một phụ nữ có thể nói chuyện với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của mình về việc khám phụ khoa và tần suất khám cần được thực hiện

Đối với chăm sóc phụ khoa, phụ nữ nên chọn một bác sĩ chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể thoải mái thảo luận về các chủ đề nhạy cảm, chẳng hạn như tình dục, kiểm soát sinh sản, mang thai và các vấn đề liên quan đến mãn kinh

Thăm khám phụ khoa là thời gian để hỏi bác sĩ các câu hỏi về chức năng sinh sản và tình dục, bao gồm cả thực hành tình dục an toàn, chẳng hạn như sử dụng bao cao su để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, an toàn tránh thai.

Trong quá trình thăm khám phụ khoa, các bác sĩ sẽ hỏi bạn về bệnh lý dã từng có, thói quen,, quan hệ đời sống và thăm khám .

Đánh giá phụ khoa bao gồm tiền sử phụ khoa và khám phụ khoa.

Khám phụ khoa đề cập cụ thể đến việc kiểm tra hệ thống sinh sản của phụ nữ, bao gồm như kiểm tra vú, khám vùng chậu (khám âm đạo hay trực tràng) được thực hiện nếu bạn đồng ý trong quá trình khám phụ khoa.

Nếu phụ nữ có bất kỳ thắc mắc hoặc lo lắng nào về việc khám phụ khoa, bạn nên trao đổi trước với bác sĩ về những lo lắng của mình.

Chăm sóc phụ khoa định kỳ là một việc làm quan trọng trong giải pháp quản lý sức khỏe cho cuộc sống phụ nữ.

-------------------------------------------

TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH KHÁM SẢN - PHỤ KHOA

  • Đăng ký Khám qua Hotline: 028.39.109.888
  • Đăng ký Khám qua Email: info-clinic@aih.com.vn
  • Đăng ký Khám tại Website: aihclinic.vn 
  • Hoặc đến trực tiếp địa chỉ AIH Clinic: 79 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

 


Bài viết liên quan

Hiển thị tất cả kết quả cho ""
ĐẶT LỊCH KHÁM